Con mèo và con chó

Ngoại truyện : Con mèo và con chó

Số phận đã xác định một điều là chó với mèo luôn đối nghịch. Tuy nhiên nếu xét theo một khía cạnh cởi mở thì chúng hợp tác với nhau rất tốt. Giống như một tập của Tom and Jerry, chó và mèo tuy cáu xé nhau nhưng có lúc giúp đỡ nhau, hay chỉ làm lơ nhau.  Đặc biệt là sống trong một nhà thì nhiều chuyện xích mích sẽ xảy ra nhiều hơn.

Cũng giống như ngoài đời, có nhiều trường hợp mèo và chó sống hạnh phúc bên chủ của mình. Nhưng cũng có nhiều trường hợp giống như tôi.

” Meow ”

Cuộc đời tôi lưu lạc đến nhà cô chủ khi còn bé, tôi bị bỏ rơi khi mẹ tôi lìa đời bởi một vụ tai nạn. Những ngừoi vô gia cư đã bắt tôi và hạnh hạ nhưng khi trốn thoát khỏi nơi đó tôi đã vô tình lọt vào thùng các tông trôi lềnh bềnh trên nước.

Có một chuyện vui nói rằng loài mèo sợ nước, ấy thế mà nước đã làm bạn với tôi ngày qua ngày. Tôi đói và khát, tôi kêu rên rĩ.
May mắn là khi con thuyền cập bến một đảo nhỏ, tôi đã được thiên thần cứu vớt.

Nhà cô có nuôi một chú chó, anh chó mập ù đứng hiên ngang trước cửa nhà khi thấy tôi được bồng về. Sự giận dữ hiện trên khuôn mặt anh lúc này.

” GÂU GÂU GÂU GÂU GÂU ”

” Ngoan nào Puck ”

Cô chủ phải tránh né để thoát khỏi anh và đem tôi vào nhà. Chúng tôi có lẽ sẽ sống yên bình khi một ngày tôi bắt chuyện anh và khiến anh giận dỗi. Tôi tự hỏi anh đang giận dữ điều gì nhưng ngay lúc đấy tôi xém bị bóp chặt lấy cổ mình. Anh tấn công tôi trước. Tôi cố gắng chuồn đi ngay khi có thể, với bản năng leo trèo, tôi thoát chết trong gang tấc. Nhưng hậu quả mà chúng tôi để lại khiến gia đình cô bé giận dữ và phạt.

Anh bị ném ra ngoài để canh, còn tôi phải tìm và giết cho bằng được lũ chuột trong nhà. Sự sung sướng của cả hai giờ tan biến khi nhiệm vụ chưa hoàn thành thì vẫn phải cố mà làm. Cũng giống như sự thật việc chó bắt trộm, mèo bắt chuột. Mỗi khi tôi làm việc, tôi đi rình mò quanh nhà và đi ngang khu đất anh nằm tôi thấy ay náy.

Nếu anh mở rộng trái tim với tôi thì biết đâu, anh sẽ không gặp cảnh này. Tôi đã nghĩ như vậy, tôi tiến đến gần anh và khẽ kêu lên.

” Meow – anh bạn”

” Biến đi, đừng làm phiền tôi”

” Anh đang tự làm mình khổ đấy Puck ạ, chúng ta có thể cùng nhau hợp tác”

” Tôi không thích hợp tác với lũ mèo, lũ chó sẽ cừoi cợt tôi mất”

” Anh đang đánh đổi hạnh phúc chỉ vì sự mở lòng giả tạo của họ thôi sao. Anh nên biết, những ngừoi bạn thật sự sẽ luôn bên anh”

” Hừm, không cần nghe anh nói gì hết, anh đi đi đồ Meow meow ”

Cuộc trò chuyện của chúng tôi kết thúc khi anh đuổi tôi đi. Tôi nhanh chóng leo lên nóc nhà và yên vị, một chiếc máy bay xẹt qua trên đầu tôi và bên dứoi anh gào lên để bảo vệ nhà mình. Trong suốt đêm tôi nghe những tiếng cừoi cợt và thì thầm, lũ chó săn trong xóm chế giễu anh vì anh bị ra rìa. Chúng làm cho anh nổi giận, cái tôi của anh lớn đã lấn át cả lý trí. Tôi thở dài chỉ biết nhìn anh cắn bỏ sợi dây trói và bỏ chạy theo chúng.

Ngày hôm sau, cô chủ thức dậy và đem thức ăn ra như mọi ngày. Cô vuốt ve tôi rồi tôi chạy khỏi cô. Tôi dẫn cô đi ra cổng và có lẽ cô cũng hiểu ý của tôi.

” Puck..Puck mày đâu rồi PUCK ”

Ngày qua ngày, những lũ chim bay ngang đã cho tôi những thông tin thú vị, về một cuộc thi đấu đến chết của các loài thú. Hành động độc ác của loài ngừoi khiến tôi thật sự sợ hãi. Tôi quay đầu nhìn về phía cô chủ mình mà không nói lời tạm biệt.

Tôi lao đi, may mắn ở bến tàu có một chiếc thuyền cá chuẩn bị đem sản phẩm ra đất liền bán. Lũ chim hải âu đậu trên nóc đang tám với nhau.

” Puck cũng gia nhập cuộc thi đó mày ”

” Thì sao, hắn là đồ phách lối, cho chừa”

” Dù sao thì chúng ta không thể để mặc Puck, dù sao chúng ta cũng là đồng hương mà”

Tôi lân la đến

” Các anh đang nói đến cuộc thi Dead or Alive ư ?”

” Phải, và anh ở đâu ra thế ?”

” Làm thế nào để tôi tìm ra anh ấy.. anh Puck ấy”

” Thì vào thành phố và tìm lũ chim bồ câu, chúng rành hơn chúng tôi”

” Cám ơn”

Một con mèo lên đường đi tìm bạn mình, một ngừoi không ưa gì mình.

Tôi loanh quẩn trong chiếc thuyền cá, một con cá trong lúc vận chuyển chỗ đã rơi xuống và bữa ăn của tôi thật ngon lành. Tôi mong anh ấy cũng sẽ được may mắn như tôi.

Gửi phản hồi

