When I can see you again? – Chap 14

Chap 14 : Suzy à, phải làm sao đây ?

Suzy ngồi một mình lặng lẽ một cách lơ đễnh trước những lời oang oang của quản lý Khun. Đôi mắt cô đã vô hồn từ ngày trở lại thế giới đầy phù phiếm này, có lẽ cô đã đánh rơi thứ gì đó chăng? Có lẽ cô đã đánh rơi sinh lực của mình từ lúc nhắm mắt quay đi và chọn con đường ban đầu mình đã chọn chăng?
Cô cứ nhìn vào gương nhưng Victoria nhận ra Suzy của ngày đó và hiện tại giờ khác nhau lắm. Từ ngày đón chầm lấy cô em gái nhỏ vừa loạng choạng đi về phía tòa nhà cùng Nichkhun là lúc Victoria lần đầu tiên thấy giọt nước mắt của em.

Victoria nhẹ nhàng vỗ vai, bóp nhẹ vai của Suzy rồi quay ra kéo ông già lắm mồm đi cùng. Còn Suzy, cô lại cô đơn một mình trong căn phòng phục trang, những thứ cô chọn đây sao?

Cộc cộc

Cô thoáng đưa mắt lên nhìn về hướng cửa qua tấm gương nhưng chẳng nói lời nào. Cánh cửa từ từ mở ra và một bó hoa cùng Soo Hyun xuất hiện mỉm cười ngọt ngào.

“Bó hoa dành tặng cho cô công chúa mới của màn ảnh đây, tén tén tén tèn”

Cô chỉ mỉm cười đáp lại.

“Sao thế? Hôm nay Suzy của tớ vẫn chưa chịu nhập hồn về thể xác sao?” – Soo Hyun nhăn mặt làm hề giả khóc –“ Bu hu oe oe”

“Tớ xin lỗi, tớ biết là..”

“Hửm? Là sao?”

Soo Hyun ghé sát người Suzy và cả hai cùng nhìn nhau qua tấm gương.

“ Đã lâu lắm rồi tớ không được thấy Suzy cười, tớ sai gì chăng?”- Soo Hyun –“ Cậu xem đó, cái bùa tớ leo gần 500 bậc thang để lên đền thờ xin về cho cậu cũng bị cậu treo lửng lơ ở đây”

Cậu đưa tay vớ lấy tấm bùa được treo trên cái móc ở gương, tặc lưỡi và thở dài. Cậu phải biết làm sao đây nhỉ?

Mới đây thôi cô ấy vẫn luôn cười đùa nhưng sau những vụ ồn ào lặn đi, Suzy trở thành một cô nàng băng giá. Miễn cưỡng và như con rối của giới truyền thông.

Lúc ấy Suzy xuất hiện trên chương trình thực tế, đó là điều mà Fei đã thốt lên khi cả công ty đi nhậu cùng nhau. Cô dường như xa cách, cô đơn và đau khổ.

“Cậu có thể mang nó về.”

Suzy đáp một cách lạnh tanh khiến Soo Hyun thở dài buông tay khỏi cạnh ghế cô.

“Cậu quyết từ bỏ tình bạn của chúng ta như thế sao?”

Suzy lắc đầu đứng dậy và đi về phía Soo Hyun. Từ từ ôm lấy cậu và thì thầm.

“Có lẽ tớ bị điên, có lẽ tớ đang dần mất đi sự sống vậy. Tớ không biết vì sao nữa nhưng SooHyun à, có lẽ tớ vẫn đang day dứt chăng? Có lẽ tớ vẫn đang mong đợi điều gì đó chăng? Tớ chẳng biết tớ bị làm sao nữa. Tớ không biết nữa.”

Soo Hyun cũng nhẹ nhàng đưa tay lên ôm cô, một bàn tày nhẹ nhàng đẩy đầu cô vào người mình.

“Hãy để tớ giúp cậu được không? Hãy để tớ bên cạnh cậu, làm người luôn lắng nghe những nỗi đau của cậu được không?”

Suzy ngước nhìn Soo Hyun rồi nhích người ra, nhẹ nhàng lùi vài bước chân rồi cố gắng không nhìn cậu. Cô lắc đầu.

“Không, tớ không thể để cậu làm thế.”

“ Vì sao hở Suzy? Vì sao chứ?”

Soo Hyun đưa tay nắm lấy đôi tay của Suzy nhưng cô khước từ.

“Tớ đã thấy cậu hạnh phúc bên Fei, có lẽ khi bên cạnh cô ấy cuộc đời cậu sẽ luôn ngập tràn hạnh phúc, niềm vui hơn khi suốt ngày cứ bên tớ.”

“Cậu đang nói cái gì vậy Suzy?”

“Tớ thấy cô ấy ở nhà cậu, chăm sóc cậu và và..”

“Không”

Cậu kéo tay Suzy và kéo cô về phía mình, giữ chặt lấy cô.

“Cậu..đồ ngốc này”

Suzy im lặng, dù tim cô đau nhói nhưng cô nhớ đến những gì đã chia sẻ cùng Taecyeon. Chết tiệt, sao giờ trái tim và tâm trí cô chỉ ngập tràn những gì anh ấy đã nói nhỉ? Nếu thật sự nếu nói hết ra, liệu trái tim và lòng cô có cảm thấy nhẹ nhõm hơn không nhỉ?

“Soo Hyun, cậu có biết không..”

Cộc cộc

Victoria từ từ hé đầu vô, cô gật đầu chào Soo Hyun lẫn Suzy rồi cười gượng gạo.

“Xin lỗi vì làm phiền cả hai, nhưng Suzy à, đạo diễn vừa yêu cầu em trở lại để chuẩn bị kí tiếp bộ phim mới. Thành thật xin lỗi, nhưng nhanh lên em nhé. Xin lỗi vì làm phiền cả hai.”

Cô nhẹ nhàng gật đầu chào, Soo Hyun đáp lễ và cánh cửa cũng đóng lại. Suzy đã thoát khỏi vòng tay của Soo Hyun lúc nào không hay, cô nhanh chóng quay về bàn trang điểm. Soo Hyun đi tới ôm lấy cô từ đằng sau.

“Cậu vừa định nói gì cơ?”

“Soo Hyun à, xin lỗi cậu nhưng giờ tớ bận quá, xin lỗi cậu, nhưng tớ sẽ gọi lại.”

“Ừ.”- Soo Hyun cười gượng gạo –“ Được thôi”

Cậu lùi lại gật đầu như hiểu rồi và quay bước đi. Cậu dừng lại nơi bó hoa một vài giây rồi quay người nhìn Suzy, người vẫn đang cố gắng dặm lại phấn hồng.

“Cậu biết không, đã có lúc tớ nghĩ ngôi sao rồi sẽ tỏa sang và rời xa khỏi vũ trụ mình từng bên cạnh nhưng rồi tớ nghĩ nó sẽ không xảy ra đâu. Vì tớ biết ngôi sao ấy rồi sẽ nhận ra tình cảm của vũ trụ dành cho mình biết bao. Nhưng rồi có lẽ tớ đã lầm, tớ đã ảo tưởng ra mọi chuyện.”

Soo Hyun nói rồi rời khỏi phòng, cánh cửa đóng sập lại khiến Suzy khẽ giật mình. Cô nhìn mình trong tấm gương, cả hai Suzy nhìn nhau và lầm bầm.

“Ngôi sao nó đã sai, vì nó ngu ngốc chứ không phải vì vũ trụ đã luôn bên cạnh nó đâu…Đồ ngốc.”

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao con người chúng ta luôn ngu dốt khi liều lĩnh thực hiện những điều đã không thực hiện được nhưng vẫn cứ trách do phận, do trời, do thời điểm không?

 

 

 

 

Tôi nghĩ có một linh hồn đang như thế ở ngày dưới đây đây.

 

 

 

 

 

Thần chết Il Woo nhìn chăm chú ca phẫu thuật của một chàng trai cao to đẹp trai đang trong tình trạng nguy kịch.

“Tôi nghĩ ông đến thực hiện công việc của mình.”- vợ Sae của ông thần chết Il Woo xuất hiện cạnh chồng mình.

“Chà, nói sao nhỉ? Con người thật quá u muội mà..”- Thần chết thở dài

“Phải nói là do sức mạnh của thần tình yêu và những cupid con thân yêu của nàng ấy quá tài năng.”- Vợ Sae mỉm cười.

“Điều đó có nghĩa là ta có nên phũ phàng không nhỉ?”- Thần chết buồn rầu nhìn các bác sĩ đang hối hả kích điện tim 100V cho chàng trai.

“Nếu tôi nói là nên thì mọi việc cũng thuộc vào quyết định của ông thôi mà.”- Vợ Sae xoa vai của chồng mình.

“Ôi trời, có lẽ ..”- thần chết Il Woo ngập ngừng nhìn vào chiếc máy tính với nhịp tim đang dần tắt lặng.., ngài đưa tay vào trong túi và lấy quyển sổ tử thần của mình. Ngài nhanh tay lật các trang và tìm kiếm gì đó, rồi mỉm cười.

Vợ Sae nhìn cảm xúc của chồng và cũng nhận ra lí do.

“Có lẽ chưa đến lúc.”- thần chết Il Woo nói và nhìn vợ mình trìu mến.

Và hai vợ chồng dắt tay nhau đi xuyên qua cánh cửa phòng phẫu thuật…

 

 

end chap 14

 

 

Gửi phản hồi

