HEADSTRONG CHAP 4

Chap 4: Ông sếp lắm chiêu

Suzy đẩy Kai ra khỏi cô và tát anh một cái trước khi cánh cửa thang máy mở ra.

“Anh là đồ khốn.”

Kai nở nụ cười, bình thản nắm lấy tay cô giữ lại.

“Ồ, buồn thật.”- Anh bĩu môi-“ Giờ có tránh cũng tránh không được, hay mình yêu nhau nhé?”

Suzy lườm Kai ồi nhanh chóng trở về văn phòng làm việc. Kai lững thững đi đằng sau, một tay bo vào túi quần, một tay đưa lên chỗ bị thương suýt xoa.
Cánh cửa bị Suzy hành hạ cái rầm khiến cả ba cô nàng đang ăn tokbokki trộm phải hú hồn.

“Ể, Suzy về rồi à?”-Jia nhanh trí nói -“Lại đây vào ăn chung nè”

“Kai không đi cùng cậu sao ?”- Min nhìn nghiêng nhìn tới nhìn lui.

Suzy mặt lạnh tanh, vô trở về bàn làm việc của mình. Fei đi đến cạnh cô em của mình, cô đưa tay đặt lên vai cô nàng đang bực bội kia.

“Suzy à, có chuyện gì xảy ra sao?’

Đúng lúc đó Kai bước vào, chỉnh lại cổ áo rồi về chỗ của mình. Jia nhìn Kai đăm chiêu rồi cô chạy tới chỗ ông đội trưởng phòng. Min thì cốc vào đầu Kai một cái khiến anh chàng nhăn mặt lại liếc nhìn hai cô nàng rồi la không thành tiếng.

[CÁI QUÁI GÌ VỪA XẢY RA VẬY?]

Min với Jia nhìn nhau rồi đặt tay lên bàn Kai, nhích thân mình chắn cho Suzy thấy.

[Anh mới bị gì vậy?]- Jia

[Phải đó, làm gì Suzy hả?]-Min

[Không, tôi thề là hông có]

[Thật chứ?]- Min đăm chiêu nhìn Kai

[Thật mà]- Kai nói dối nhưng rồi cúi gầm mặt xuống-[ Mới ép …ép]

[Ép gì?]-Jia đưa mặt sát lại gần Kai hơn hỏi cung.

[Ép hun]- Kai lí nhí.

“CÁI GÌ?”- Jia với Min đồng thanh làm Kai giật mình vội đứng dậy. Cậu đưa tay lên bịt mỏ hai cô nàng lắm mồm.

Đồng thời suỵt bảo hãy giữ im lặng.

Fei với Suzy ngước nhìn lên rồi Suzy thì nhanh chóng không quan tâm và tiếp tục việc của mình. Fei nhìn cô nàng lắc đầu rồi ngồi trở lại bàn của mình.
Suốt thời gian đến lúc tan việc là khoảng thời gian ớn lạnh, đôi lúc muốn phát hỏa của Suzy nhưng cô nhận ra mình phải bình tĩnh hơn. Suy nghĩ thấu đáo và tránh né càng tốt. Cả ba cô nàng rủ cô đi ăn nhậu vỉa hè và có lẽ cô cần phải trấn tĩnh ban thân hơn.
 

Buổi thịt nướng của tứ cô nương diễn ra trong một túp lều bạc với vỉ thịt nướng thơm lừng, những ly rựou đụng nhau chan chat và những tiếng đập bàn của những vị khách ở đây.

“Nào Suzy, nói cho tụi này nghe chuyện gì xem nào.]- Fei nói

“Suỵt”-Jia –“ Fei à, đừng khiến em nó bối rối nữa chứ.”

Suzy lắc lư bởi độ cồn trong máu ngất ngơ nhìn mọi người, cô liếm môi mình rồi bật cười.

“Có phải tôi bị diên không?Có phải tôi hoang tưởng không?”

“Phải đấy cô em à”- Min gác cằm lên tay rồi nhấc cái ly rượu của Suzy đặt sang chỗ cạnh mình –“ Cô em đang xỉn quá rồi đó.”

“Không..”-Suzy đập bàn-“ Rựou đâu, bà chủ quán! Cho thêm rượu.”

Có tiếng bà chủ vừa bưng dĩa cá xiên ra bàn khách mới vào đã đáp lại.

“Đủ rồi đó Suzy à”- Fei nhìn cô nàng, xoa tóc cô bé.-“ Đó chỉ là..một nụ hôn, quên nó đi”

“Đúng đúng, quên nó đi.”- Suzy nất cục rồi cười hì hì như một kẻ điên loạn-“ Quên nó .. nhưng bị thấy rồi.”

“Suzy à, liệu cậu có nghĩ như thế sẽ tốt hơn không?”-Jia nắm lấy bàn tay của cô bạn.

“Phải đấy, nếu đã muốn dứt hẳn với người yêu cũ của cậu rồi thì sao không nhớ nụ hôn này..”- Min –“ …để..để sao ta..để quên đi người kia.”

“Cậu bảo tớ phải chấp nhận Kai à?”- Suzy –“Hahaha..nực cười.”

“Kai là một ông sếp tốt.”-Fei gật gù

“Antue…antue”- Suzy đưa hai tay lên bắt chéo nhau.

Rồi ngủ gật xuống bàn. Cả Jia lẫn Min đều nhìn nhau suy tính, Fei vừa cố gắng lay cô em dậy nhưng vô ích. Fei nhìn sang hai đứa kia thì gặp ánh nhìn đầy bí hiểm.

Ít phút sau,

“Oh no…tôi không đồng ý việc này đâu à nha.”- Fei vừa đỡ Suzy dựa vào cột tường vừa nhăn mặt trước hai cô bạn kia.

Jia nhìn Min rồi nháy mắt. Min gật đầu rồi chạy ra cách đó xa xa bắt đầu lôi điện thoại ra bấm lia lịa. Trong khi đó Jia cố gắng thuyết phục Fei hết lần này đến lần khác.

“Nhưng..lỡ có chuyện gì thì sao?”- Fei đã yểu lòng một chút

“Không đâu mà.”- Jia năn nỉ -“Hãy cho họ thời gian nào.”

“Uầy, xong.”- Min nhảy tới với nụ cười tươi rói.

“Tốt nhất hai người là nên đảm bảo an toàn cho con bé.”-Fei lườm

Một lúc sau, Kai lái chiếc xe hơi đến. Cậu vội vã chạy đến đỡ lấy Suzy.

“Cô ấy bị sao thế?”

“Xỉn.”- Min đáp cộc lốc

“Đây là cơ hội cho anh đây nhóc.”-Jia nói –“Đưa cô ấy về nhà an toàn và tránh làm tổn thương cô ấy lần nữa.”

Fei chỉ ngón tay lên ngực của Kai cảnh cáo.

“Làm hại Suzy, thì dù có là sếp thì cũng liệu hồn đấy.”

Kai nuốt nước bọt gật đầu. Mọi người giúp anh đưa Suzy lên xe rồi chào tạm biệt. Kai nhìn qua kính chiếu hậu thấy cảnh Fei giơ sung tay vào rồi bắn anh, còn Jia thì đưa tay ngang cổ cắt rụp và Min thì hí hửng vẫy tay chào tạm biệt.

Cậu lái xe đi ra con phố lớn. Cậu chỉnh địa chỉ lên cái máy chỉ dẫn đường rồi quay sang nhìn cô gái đang ngủ thiếp đi. Cậu đưa tay vén một nhúm tóc sụp xuống khuôn mặt cô.

“Thật là…”

Cậu tự tủm tỉm mỉm cười rồi tập trung lái tiếp.
 

Em là tia sang trong anh, em là soi sang hồn anh là la lá la..

Kai hát nhỉ nhảnh rồi nhìn cô gái vẫn đang ngủ bên cạnh mình. Cậu vuốt mái tóc của cô nhưng vội rụt tay lại. Suzy uể oải ngồi dậy, mặt vẫn chưa tỉnh ngủ hẳn.

“Cái gì..thế này?”

“Biển, ta-da” Kai vui vẻ giang tay ra giới thiệu bờ biển đang rực sang khi ánh mặt trời xuất hiện.

Trên bãi biễn trắng đã xuất hiện vài du khách tay xách dù, đống đồ ăn nhẹ rồi trãi thảm xuống bờ cát. Tiếng chim mòng biển kêu và tiếng gió rít qua cửa sổ xe khiến Suzy ôm lấy bản thân cô chặt lại. Kai nhận ra rồi nhanh chóng kéo cái áo khoác ban nãy đắp cho cô lên.

“Anh làm cái ..gì thế hả?” – Suzy sợ sệt nhìn xung quanh –“ Sao tôi lại ở đây?”

“Em không nhớ gì hết sao?”- Kai nhìn Suzy cười tươi.

Cô nhìn lại quần áo của mình, kiểm tra tay chân đàng hoàng rồi tìm kiếm trong ví.

“Anh làm gì tôi phải không?”- Suzy ôm lấy ngực mình nhìn Kai hoảng hốt –“ Anh phải đền mạng.”

“Oh bình tĩnh nào cô gái.”- Kai đưa hai tay lên đầu hàng-“ Tôi không làm gì cả.”

Bất ngờ Suzy vùng lên giơ nắm đấm trước mặt Kai rồi hắng giọng.

“Hừm..anh chắc chứ? Thề đi ! Thề !”

“Rồi rồi tôi thề là tôi chưa đụng chạm gì với cô hết trừ nụ hôn lần trước và lúc bế cô lên xe ngày hôm qua.”- Kai nói một lèo khiến Suzy không kịp chớp mắt luôn.

Cô nàng nhìn anh rồi ngồi phịch xuống chỗ cũ của mình.

“Thôi thôi..làm ơn cho tôi về nhà đi.”

“Không.”- Kai chống cự -“ Xe tôi, quyền của tôi.”

“Anh dám”- Suzy liếc mắt nhìn ông sếp của mình.

“Thôi được, tôi xin lỗi.”- Kai nhìn Suzy đầy trìu mến.-“ Nhưng trước khi chúng ta về nhà, cô giúp tôi một chuyện được chứ?”

Suzy phồng má, khoanh tay nhìn lơ ngoài cửa sổ.

“Nè nhé, nếu chịu làm bạn gái tôi trong khoảng thời gian này thì tôi sẽ đưa cô về nhà khi xong chuyện.”

“Lạy anh luôn, tôi không làm bạn gái anh đâu. Và nếu anh giữ tôi quá lâu, tôi bị kiểm điểm thì tôi sẽ kiện anh tội quấy rối nhân viên của mình.”

Kai lắc đầu rồi chợt nhận ra cái bụng đói của Suzy đang gào lên. Anh khởi động xe và phóng xe đến quán ăn gần đấy.

Khi cả hai bước vào quán và ngồi vào vị trí gần cửa sổ.

“Không phải bạn gái xịn.”- Kai nháy mắt khi một cô nhân viên đem ra các món kim chi đặt lên bàn.

“Thế ý của anh là sao?”- Suzy khoanh tay lên bàn, nhìn thẳng vào đôi mắt của ông sếp.

“Hợp đồng”- Kai cười –“ 3 tháng.”

“Vì sao?”- Suzy nhìn ông sếp

“Vì trong khoảng 3 tháng này sẽ có những sự kiện…đại loại là thúc ép của nhị vị phụ huynh, tôi cần thời gian.. ah cô cũng biết đấy..chúng ta đôi khi cần một lối thoát trước cái phương chăm dạy con kiểu truyền thống..”- Kai làu bàu rồi lại làu bàu.

“Thông thường thì những vụ thỏa thuận như thế này thường sẽ không đem lại điều gì tốt đẹp ca.”- Suzy nói trúng tim đen của Kai.

Kai nhìn người con gái trước mặt mình. Anh lo sợ khi cô bắt bài mình, vì đúng là chẳng có gì cả. Anh bịa ra thôi. Lý do ư? Anh muốn cô mở lòng ra một chút để có thời gian chinh phục. Nhưng khi yêu mà đã nói dối nhau thì hậu quả sẽ rất là nghiêm trọng.

“Tôi..”

Reng reng

“Xin lỗi”- Kai nói rồi unlock điện thoại của mình. –“Alo”

Anh bắt đầu run sợ thật. Dù ban nãy là giả dối nhưng giờ thì đã..

[Kai, con không đi làm sao? …Kai, nghe mẹ nói đây. Mai con phải về ăn cơm cùng gia đình mình chứ, con không thể tiếp tục né tránh nữa biết không. Nhớ đó.]

“Sao thế?” Suzy vừa húp tô chén canh kimchi của mình.-“Nhìn anh như con ngáo ộp vậy ấy. Làm ơn khép mỏ lại dùm.”

Kai bình tĩnh, ngậm miệng lại rồi tắt điện thoại. Anh đặt chiếc Samsung lên bàn rồi hít thật sâu thở ra lại.

“Suzy, chúng ta sẽ về nhà.”

“Tốt”- Suzy nở nụ cười tuyệt diệu của mình nhưng chợt tắt khi Kai đang chuẩn bị chỉnh trang bộ quần áo.- “ Nhưng sau khi tôi ăn no đã.”

Kai cũng quên mất, nếu làm thế này sao Suzy sẽ chú ý đến anh chứ.

“Cô nói phải.” Anh ngồi xuống và ăn phần của mình.

 

Trên chiếc xe của mình, Suzy đang im lặng ngắm nhìn những nơi họ chạy ngang qua. Anh nhìn cô với ánh mắt không thể nào rời.

“Suzy, điều tôi nói khi nãy..à um..cô chịu chứ?”

Suzy nhìn Kai rồi làm lơ anh tiếp tập thứ bao nhiêu chả biết.

“Anh phải hứa là sẽ tăng lương cho tôi, uhm…chi trả cho những việc tôi yêu cầu..ah và..”- Suzy nói nhưng rồi dường như có ý tưởng nào nãy ra trong đầu. –“ Khoan, về nhà hẵn tính. Tôi cần bằng chứng để sau này anh không trốn tránh được.”

Kai đấm vào vô lăng một cái.

“Ok, tuyệt.”

Vâng, lòng anh cũng vừa gào thét cũng vừa vui mừng sung sướng.  Kai nhìn lên trời, ánh mặt trời như đang chớp mắt với cậu. Cậu lầm bầm vừa bấm kèn đuổi một chiếc xe tải phía trước.

“Tuyệt, tin tốt lành và xấu đều xuất hiện cả.”

 

Gửi phản hồi

